CEO HIP và hoài bão “phổ cập” phương thức marketing sản phẩm đến giới indie dev

Posted on

Sau thông tin nóng hổi về sự hợp tác của HIP và Google để mang lại 10 giải thưởng Triển vọng cho Bluebird Award 2016, chúng tôi đã có cơ hội được trao đổi với CEO của HIP – ông Xà Quế Nguyên. Trong buổi gặp mặt và nói chuyện rất nhanh với CEO bận rộn này, ông Xà Quế Nguyên luôn bày tỏ lòng nhiệt huyết của mình với ngành, với nghề.

../../../../Downloads/980143_10153893922218128_1113276913520819230_o%20(1).jp

Ảnh: CEO HIP – ông Xà Quế Nguyên

Vì sao anh lại quyết định trở thành đối tác của Bluebird Award 2016? Anh nghĩ sao về tiềm năng của cuộc thi?”

Chắc chắn không chỉ riêng mình mà bất kì ai cũng biết hiện nay đang là thời đại kỷ nguyên của nền công nghệ ứng dụng di động. Chính vì vậy một sân chơi dành cho tất cả các cá nhân hay đội ngũ lập trình game – ứng dụng Mobile là cực kì cần thiết. Và Bluebird Award đã rất thành công làm được điều này khi tổ chức một cuộc thi có quy mô rộng khắp Việt Nam với đông đảo sự tham gia từ những Developer trên mọi miền đất nước. Ở thời điểm hiện tại và cả tương lai, đây chắc chắn sẽ là sân chơi, giải thưởng lớn nhất trong việc tìm ra và vinh danh những tài năng lập trình mobile của nước nhà.

Về lí do quyết định trở thành đối tác của Bluebird Award 2016 thì ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, mình và các đồng nghiệp đều có chung nhận định rằng Việt Nam đang là nước có nền công nghệ Mobile phát triển nhất khu vực Đông Nam Á với các sản phẩm ứng dụng độc đáo, nhiều tiềm năng mà cũng không thua kém quá xa so với các cường quốc khác. Nhưng hạn chế lớn nhất của những cá nhân hay đội ngũ lập trình Mobile hiện nay lại là vấn đề làm sao đưa được sản phẩm đến tay người dùng, qua được các thủ tục kiểm tra từ Appstore & Google Play, công tác marketing sản phẩm bị giới hạn trong khuôn khổ vốn và giải pháp. Quan trọng hơn nữa là vấn đề làm sao có thể kiếm tiền được từ ứng dụng của mình tạo ra. Có thể hình dung vấn đề hiện tại chính là chúng ta có tập hợp A những lập trình viên & các mobile team sở hữu nhiều nội tại tài năng, chúng ta cũng có tập hợp B những đơn vị sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp các giải pháp ứng dụng & mobile marketing. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi A & B bắt tay cùng hợp tác với nhau?

Vì lẽ đó, với bề dày kinh nghiệm cũng như sở hữu các dịch vụ sẵn có, HIP muốn thông qua việc trở thành đối tác của Bluebird Award 2016 để có thể chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích đến cộng đồng Developer Việt Nam. Đồng có thể bắt tay cùng các bạn để tạo ra một hệ sinh thái marketing trên mobile đúng nghĩa với sản phẩm Adnetwork mới của HIP với tên gọi: ADSHIP. Sản phẩm sẽ được ra mắt vào cuối tháng 8.

Trong rất nhiều lĩnh vực, tại sao anh lại quyết định chọn lĩnh vực này để làm start up?

Cá nhân mình vốn bắt đầu với công việc làm Marketing, cụ thể là Marketing cho ngành Game Online. Sau 5 năm, mình dần tích lũy kinh nghiệm và nhận ra rằng mảng Mobile – ứng dụng di động sẽ sớm phổ biến và trở thành xu hướng kế tiếp của thời đại Marketing hiện nay. Chính vì lẽ đó, mình hoài bão rất nhiều về những gì sẽ làm cho ngành Marketing trên nền tảng Mobile. Lúc ban đầu khi chuẩn bị thành lập công ty, mình đã mua bản quyền sản phẩm HIPSTORE và lấy đó như một sản phẩm chủ đạo trong quá trình hoạt động bấy giờ. Nhờ nội tại sản phẩm tốt cộng thêm sự may mắn, HIPSTORE thực sự mang lại kết quả khả quan. Và đã làm mình nảy sinh ý tưởng chiết tự HIP trong HIPSTORE với ý nghĩa HIP là Heaven In Phone, một thiên đường dành cho nền công nghệ ứng dụng điện thoại di động.

Và đến thời điểm hiện tại, HIP đã dần được thị trường biết đến và chấp nhận như là một công ty hoạt động sử dụng công nghệ ứng dụng di động phục vụ nhằm cho ngành Mobile Marketing. Và HIP hoàn toàn có thể tự tin là công ty chuyên cung cấp giải pháp & nền tảng phát triển ứng dụng di động hàng đầu Việt Nam trong tương lai gần.

../../../../Downloads/13320586_10156895847935214_1522558615463938965_o.jpg

Ảnh: Team HIP

HIP là startup về công nghệ được thành lập vào tháng 4 năm 2015, đến nay 2016 HIP đã dần định hình thành công ty chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ, marketing trên di động (Mobile solution) và dịch vụ digital marketing agency. HIP với đội ngũ gần 40 thành viên đến từ các công ty khác nhau: VNG, FPT, Gameloft…   nhưng tất cả cùng làm việc vì một hoài bão lớn: “Xây dựng nên một công nghệ ứng dụng cho ngành Mobile Marketing, mobile hóa tất cả các sản phẩm, chiến dịch quảng cáo thương hiệu trên thị trường”.

Các sản phẩm của HIP đã được chào đón “nồng hậu” trên thị trường mobile trong suốt 1 năm qua, cụ thể là các đối tác lớn trong ngành Mobile như: VNG, VTC, CMN Online…

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *